ทีมอลล์ พร้อมเพิ่มสินค้า 2,600 แบรนด์ สานรับเทศกาล 11.11

กองบรรณาธิการ

ทีมอลล์ โกลบอล เปิดเผยคาดการณ์ยอดขายของเทศกาลช้อปปิ้ง 11.11 ระดับโลก (11.11 Global Shopping Festival) ในปีนี้ โดยทีมอลล์ โกลบอล ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับซื้อขายสินค้านำเข้าในจีน คาดว่าจะมีแบรนด์ใหม่จากต่างประเทศ รวมถึงประเทศไทย เข้าร่วมเทศกาลปีนี้ถึง 2,600 แบรนด์ และมีสินค้านำเข้าใหม่เพิ่มขึ้น 2,000 รายการ โดยคาดว่าสินค้าใหม่เหล่านี้จะทำยอดขายรวม (GMV) ได้มากกว่า 1 ล้านหยวน หรือราว 4.6 ล้านบาท ขึ้นไป ต่อสินค้า 1 รายการ

จากข้อมูลของทีมอลล์ โกลบอล มีแบรนด์ใหม่เข้ามาขายบนแพลทฟอร์มในช่วงเดือนเมษายน ถึงสิงหาคม 2563 เพิ่มขึ้น 125% และมียอดขายรวมต่อแบรนด์เพิ่มขึ้น 113% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่วนในช่วงเดือนมกราคม ถึงมีนาคมปีนี้ มีสินค้าใหม่เข้ามาขายบนทีมอลล์ โกลบอล มากกว่า 200,000 รายการ ในจำนวนนี้มีแบรนด์ไทยหลายแบรนด์ เช่น Harnn (หาญ) และฟิตเวย์

นายอัลวิน หลิว ประธานกรรมการ ทีมอลล์ อิมพอร์ท แอนด์ เอ็กซ์พอร์ท กล่าวว่า จากมาตรการปิดประเทศเนื่องจากโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคจีนมีความต้องการสินค้านำเข้าเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แบรนด์ต่างประเทศที่ต้องการนำสินค้าเข้ามาขายจึงมองหาช่องทางที่มั่นใจได้ว่าจะเข้าถึงผู้ซื้อชาวจีนได้จริง ซึ่งทีมอลล์ โกลบอล เป็นแพลทฟอร์มชั้นนำที่ทำให้ความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขายมาพบกัน เนื่องจากเรามีศักยภาพในด้านเครื่องมือวิเคราะห์ผู้บริโภค ระบบโลจิสติกส์ และการบริหารช่องทางจัดจำหน่าย รวมทั้งการสนับสนุนทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ

เปิดตัวระบบไลฟ์สตรีมจากคลังจัดเก็บสินค้านำเข้า เพื่อดึงดูดความต้องการซื้อของผู้บริโภคจีน

ไลฟ์สตรีมได้กลายเป็นช่องทางสำคัญในการเข้าถึงผู้บริโภคจีน ทีมอลล์ โกลบอล จึงได้ยกระดับกลยุทธ์ในด้านนี้ โดยสร้างสตูดิโอสำหรับไลฟ์สตรีมขึ้นภายในคลังจัดเก็บสินค้านำเข้าและนิคมอุตสาหกรรมระดับภูมิภาค เพื่อกระตุ้นความต้องการซื้อ โดยแห่งแรกอยู่ที่คลังจัดเก็บสินค้านำเข้าในเมืองหังโจว ซึ่งจะมีผู้จัดรายการมารีวิวและนำเสนอสินค้านำเข้า รวมทั้งมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมผ่านไลฟ์สตรีม ปัจจุบันมีแบรนด์ต่างประเทศเข้าร่วมในโครงการนี้แล้วมากกว่า 1,000 แบรนด์ ซึ่งสามารถสร้างยอดขายรวมแล้วมากกว่า 100 ล้านหยวน หรือราว 460 ล้านบาท ในอนาคต ทีมอลล์ โกลบอล จะทยอยสร้างสตูดิโอขึ้นในอีก 10 เมืองของจีน ซึ่งรวมถึงไห่หนาน และเซี่ยงไฮ้

นอกจากทีมอลล์ โกลบอล จะทำงานร่วมกับผู้นำทางความคิด หรือ KOL ทั้งในจีนและต่างประเทศแล้ว ยังร่วมกับเซเลบบริตี้และผู้ขายในการจัดรายการทางไลฟ์สตรีมที่คลังสินค้านำเข้า รวมทั้งมีช่วงโปรโมชั่นและลดราคาผ่าน Juhuasuan (จูฮั่วสวน) ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มสำหรับขายสินค้าราคาคุ้มค่าของอาลีบาบา เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าจากต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น

ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นนี้ เป็นผลมาจากกลยุทธ์ “Three New” ที่ทีมอลล์ โกลบอล ได้เคยประกาศไว้เมื่อเดือนกันยายน 2562 โดยความใหม่ 3 ประการของ “Three New” ได้แก่ ประเภทสินค้าใหม่ แบรนด์ใหม่ และสินค้าใหม่ ได้ถูกนำมาประยุกต์ใช้บนแพลทฟอร์มเพื่อเพิ่มทางเลือกในการช้อปปิ้งให้กับลูกค้าชาวจีนในประเทศ ที่ผ่านมากลยุทธ์ดังกล่าวได้ช่วยสร้างยอดขายอย่างน่าประทับใจ โดยสินค้าต่างประเทศที่นำเข้ามาขายบนทีมอลล์ โกลบอล มียอดขายพุ่งขึ้นถึง 130% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share