ชวนเที่ยวงานของดี บึงกาฬ ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคมนี้ ณ เซ็นทรัลพระราม 2

กองบรรณาธิการ

จังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับหน่วยงานราชการในจังหวัดและภาคเอกชน ร่วมกันจัดงาน โครงการพัฒนาระบบตลาดและเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชน กิจกรรมส่งเสริมการตลาดและเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชน ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพระราม 2 โดยมีร้านค้ามาร่วมออกบูท 120 บูท

นฤชา โฆษาศิวิไลซ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด บึงกาฬ กล่าวว่า จังหวัดบึงกาฬ ได้จัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชน รวมถึงดำเนินกิจกรรมส่งเสริมตลาดและภูมิปัญญาเพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชน นำเสนอสินค้าโอท็อปของดีบึงกาฬและเครือข่ายพันธมิตรที่ได้รับการพัฒนายกระดับให้มีมาตรฐานและคุณภาพให้เป็นที่แพร่หลาย อีกทั้งยังต่อยอดให้นักท่องเที่ยวได้เห็นถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรม ภูมิปัญญาชุมชน ของดีของจังหวัดบึงกาฬ ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนโดยทั่วไปและตลาดมากขึ้น เพื่อเป็นช่องทางในการส่งเสริมการขายสินค้าของชุมชน สินค้าโอท็อปของบึงกาฬให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รวมถึงเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเพื่อให้ประชาชนได้เดินทางไปท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและน่าสนใจของจังหวัดมากขึ้น โดยปัจจุบันมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัด หลายแห่งอาทิ น้ำตกเจ็ดสี ถ้ำนาคา และหินสามวาฬ ภูสิงห์นอกจากนี้จังหวัดบึงกาฬยังมีการจัดเทศกาล ประเพณีและวัฒนธรรมที่ดีงามสืบสานสืบทอดกันมาเป็นที่ภาคภูมิใจของลูกหลาน และสามารถชักชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวบึงกาฬอย่างต่อเนื่อง เช่น การแข่งขันเรือยาวประเพณีไทย-ลาว-เวียตนาม งานสถาปนาจังหวัดบึงกาฬ งานบุญผะเหวด เทศน์มหาชาติจังหวัดบึงกาฬ และประเพณีสงกรานต์ เป็นต้น

ปัจจุบันประชาชนในจังหวัดบึงกาฬมีรายได้เฉลี่ย 78,022 บาท ต่อคนต่อปีการจัดงานครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนให้ประชาชนของจังหวัดบึงกาฬที่ประกอบอาชีพด้านการเกษตร การปลูกไม้ผล การผลิตและจำหน่ายสินค้าโอท็อปและผลิตภัณฑ์ชุมชนต่างๆมีรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นการขยายโอกาสและเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในปีนี้คาดว่าจังหวัดบึงกาฬจะมีนักท่องเที่ยวประมาณ 800,000- 1,000,000 รายและตั้งเป้าสิ้นปี 2564 จะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดบึงกาฬเพิ่มขึ้นเป็น 1,100,000 คน หรือมียอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์

นฤชา กล่าวต่อว่า ในระหว่างวันที่ 9-13 กันยายนนี้ จังหวัดบึงกาฬจะมีการจัดงาน โครงการพัฒนาระบบตลาดและเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชน กิจกรรมส่งเสริมการตลาดและเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชนอีกครั้ง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า อุดรธานี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share