พาณิชย์ – DITP เปิดรับสมัคร SMEs รุ่นใหม่ 4 ภาค เข้าร่วมโครงการพัฒนาผู้ส่งออกรุ่นใหม่

กองบรรณาธิการ

กระทรวงพาณิชย์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)  โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้า     ยุคใหม่ (NEA) เปิดรับสมัครผู้ประกอบการ SMEs รุ่นใหม่เข้าร่วมโครงการพัฒนาผู้ส่งออกรุ่นใหม่ (Young Exporter From Local to Global) ประจำปี 2566 รวมวิทยากรผู้มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ อัดแน่นด้วยกิจกรรม พร้อมรับสิทธิประโยชน์จากพันธมิตรมากมาย

โครงการพัฒนาผู้ส่งออกรุ่นใหม่ (Young Exporter From Local to Global) ประจำปี 2566 ดำเนินการตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่โดยเฉพาะ SMEs ที่มีศักยภาพและมีความพร้อมในการต่อยอดเพื่อส่งออก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ หรือ สถาบัน NEA ร่วมกับพันธมิตรภาคเอกชน ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สมาคมการค้าผู้ส่งออกเอเชียและตะวันออกกลาง สมาคมการค้าเกษตรกรรมยั่งยืนไทย และบริษัท เทเลพอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด จัดทำโครงการพัฒนาผู้ส่งออกรุ่นใหม่ (Young Exporter From Local to Global) ประจำปี 2566 เพื่อเตรียมความพร้อมและพัฒนาต่อยอดให้กับผู้ประกอบการ SMEs ในส่วนภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการอย่างเต็มอิ่มใน 4 ระยะ รวบรวมวิทยากร ผู้เชี่ยวชาญตลอดโครงการมากกว่า 20 ท่าน ได้แก่ ระยะที่ 1 : พัฒนาความรู้ก่อนเตรียมความพร้อม กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 21 มีนาคม 2566 ณ สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ในรูปแบบ Hybrid ประกอบด้วยการเสวนาในหัวข้อ “โอกาสทางการค้าของสินค้าในแต่ละภูมิภาคของไทย” การบรรยายหัวข้อ“ความสำคัญของการปกป้องคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา” และ “Check List ความพร้อมก่อนเป็นผู้ส่งออก” ระยะที่ 2 : ฝึกอบรมเตรียมความพร้อมด้านการค้าระหว่างประเทศ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 และ 7 เมษายน 2566 ผ่านระบบ Online ประกอบไปด้วยการฝึกอบรมในหัวข้อ “Export Business Model Canvas and Value Proposition” “การสร้างแบรนด์ขั้นต้น” “การคำนวณต้นทุนเพื่อการส่งออก” “การชำระเงินเพื่อการค้าระหว่างประเทศเบื้องต้น” “การเตรียมตัวเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ” “การหาแหล่งทุนเพื่อการส่งออก” และ “การคัดเลือกและออกแบบบรรจุภัณฑ์” ระยะที่ 3 : ฝึกปฏิบัติเตรียมความพร้อมในสถานการณ์จริง ในหัวข้อ“การ Pitching ขั้นพื้นฐาน” “การค้าออนไลน์ช่องทางการส่งออกรูปแบบใหม่” เสวนา หัวข้อ“ส่งออกผ่าน Trader หรือส่งออกด้วยแบรนด์ตัวเอง อันไหนดีกว่ากัน”และการให้คำปรึกษาเชิงลึกรายบริษัทโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งออก ร่วมกับการนำเสนอแนวคิด Export Business Model Canvas and Value Proposition ของผู้เข้าร่วมโครงการทุกท่าน ใน 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 26-28 เมษายน 2566 จังหวัดนครพนม วันที่  8-10 พฤษภาคม 2566 จังหวัดระยอง วันที่  7-9 มิถุนายน 2566 และจังหวัดน่านวันที่ 21-23 มิถุนายน 2566 และระยะที่ 4 : การนำเสนอสินค้าและเจรจาธุรกิจ ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 ณ โรงแรมเซนจูรี่ กรุงเทพฯ จัดขึ้นในรูปแบบ Onsite โดยมีการเจรจาธุรกิจกับ Trader และห้างสรรพสินค้าชื่อดัง พร้อมประกาศผลการคัดเลือก YELG ดาวรุ่ง เพื่อเป็นตัวแทนในกิจกรรมประชาสัมพันธ์ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและพันธมิตรต่อไป

ผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 มีนาคม 2566 ที่ https://forms.gle/93VxvBEXLopXyNP38  สำหรับผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ https://drive.ditp.go.th/th-th/หน้าหลัก/รายละเอียดกิจกรรม/activityid/13593  สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย สอบถามเพิ่มเติมโทร 0987914149 หรือ DITP Service Center โทร.1169 กด 1 กด 1

#พาณิชย์ #DITP #เปิดรับสมัครSMEsรุ่นใหม่4ภาค #โครงการพัฒนาผู้ส่งออกรุ่นใหม่ #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share