พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ เล็งเปิด แอพ ORGARD เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เสริมสภาพคล่องธุรกิจ

กองบรรณาธิการ

บริษัท พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เตรียมเปิดตัว ORGARD แอพพลิเคชั่น ที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวก ให้กับผู้ประกอบการยื่นขอสินเชื่อได้สะดวกมากขึ้น

นายพชรกฤษฏิ์ ชื่นชม ประธานบริหาร บริษัท พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า แอพพลิเคชั่น ORGARD (โอกาส) เป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดของบริษัท พชรกฤษฏิ์ พร็อพเพอร์ตี้ ในการพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยี ขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ ที่กำลังเดือดร้อนจากการขาดสภาพคล่องทางการเงิน และให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน ได้อย่างรวดเร็ว ถือเป็นแอพพลิเคชั่น ที่จะมาช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน และทำให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจต่อได้อีกครั้ง

“เราพัฒนาแอพพลิเคชั่น ชุดนี้ขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า หรือ ผู้ที่ต้องการที่จะขอสินเชื่อ ให้เกิดความสะดวกสบาย โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่สำนักงาน ตลอดจน ยังเป็นการประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ซึ่งหลังจากที่มีการยื่นขอสินเชื่อ ผ่านแอพพลิเคชั่น ไปแล้ว ทางบริษัทฯ พิจารณา และแจ้งผลการพิจารณา กลับไปยังแอพพลิเคชั่น อีกครั้งภายในระยะเวลา 3 วันถึง 1 เดือน” นาย พชรกฤษฏิ์  กล่าว

สำหรับขั้นตอนการยื่นขอสินเชื่อของลูกค้า เริ่มจากการเข้าแอพพลิเคชั่น แล้วกรอกข้อมูลต่างๆ รวมถึง เอกสารต่างๆ เข้าไปในระบบ เพียงไม่กี่ขั้นตอน ซึ่งข้อมูลทุกอย่าง ที่กรอกอยู่ในแอพพลิเคชั่น จะถูกเก็บรักษาเป็นความลับ และทุกอย่างจะดำเนินและเป็นไปตามข้อกฎหมาย ในทุกขั้นตอน จึงมั่นใจได้ว่า ข้อมูลของลูกค้าทุกคน จะไม่ถูกนำไปเปิดเผยแต่อย่างไร

“ผมเชื่อมั่นว่า แอพพลิเคชั่น ORGARD จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ธุรกิจของผู้ประกอบการ SME ไปจนถึง ผู้ประกอบการรายใหญ่ ยังคงเดินหน้า และดำเนินธุรกิจได้อย่างไร้รอยต่อในทุกด้าน” นายพชรกฤษฏิ์ กล่าว

ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการพัฒนาแอพพลิเคชั่น โอกาส คาดว่าจะเสร็จในเดือนพฤษภาคม จะสามารถเปิดบริการสินเชื่อผ่านแอพพลิเคชั่นอย่างเป็นทางการได้ภายในเดือนมิถุนายนปีนี้ 

“การพัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรมทางการเงิน ของทางบริษัทฯ จะเป็นส่วนหนึ่งให้ลูกค้าของบริษัทได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อนำไปเสริมสภาพคล่องทางการเงิน อันจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจได้ต่อเนื่อง และต่อยอดธุรกิจให้ก้าวเดินอย่างมั่นคงต่อไป”

ประธานบริหาร กล่าวต่อว่า บริษัทได้ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อมากว่า 10 ปี ปัจจุบันมีลูกค้ามากกว่า 100 ราย แบ่งเป็นลูกค้าเอสเอ็มอีในสัดส่วน 60 เปอร์เซ็นต์ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยที่ 6-8 เปอร์เซ็นต์ต่อปี และลูกค้าทั่วไป 40 เปอร์เซ็นต์ คิดอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 15 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

ในการให้บริการสินเชื่อนั้น สามารถให้บริการลูกค้าที่มีอสังหาริมทรัพย์มาค้ำประกัน มีระยะเวลาให้บริการสินเชื่อนานที่สุดในระยะเวลา 15 ปี ทั้งนี้ผู้มาขอใช้บริการสินเชื่อไม่ต้องผ่านการตรวจเครดิต บูโร สามารถให้สินเชื่อได้จากการพิจารณาหลักทรัพย์ที่นำมาค้ำประกัน โดยมีการประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์สำหรับให้บริการสินเชื่อเริ่มที่ 50 -70 เปอร์เซ็นต์ของหลักทรัพย์

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปีที่ผ่านมาให้บริการสินเชื่อ คิดเป็นเงิน 5,000 ล้านบาท ภายในปีนี้คาดว่าจะสามารถให้บริการสินเชื่อได้ที่วงเงิน 20,000 ล้านบาทเนื่องจากการมีแอพพลิเคชั่นโอกาส มาช่วยให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

#พชรกฤษฏิ์พร็อพเพอร์ตี้ #แอพพลิเคชั่นORGARD #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share