เมียนมาเพิ่มความตระหนักรู้ ต้าน ฉ้อโกงเงิน ผ่านระบบจ่ายเงินบนมือถือ

ย่างกุ้ง, ซินหัว

ธนาคารกลางเมียนมาได้ร่วมมือกับกระทรวงและองค์กรทางการเงินที่เกี่ยวข้องของประเทศ เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการต่อสู้กับการฉ้อโกงทางการเงินผ่านการชำระเงินบนโทรศัพท์มือถือ

รายงานระบุว่ามีการจัดการเสวนาว่าด้วยการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการต่อต้านการฉ้อโกงทางการเงินผ่านการชำระเงินบนโทรศัพท์มือถือในกรุงเนปิดอว์ โดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคารกลาง กระทรวงที่เกี่ยวข้อง ธนาคารเอกชน และองค์กรการเงินเข้าร่วม

ตาน ตาน สเว ผู้ว่าการธนาคารกลางเมียนมา กล่าวว่าธนาคารกลางกำลังดำเนินการจัดตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อป้องกันการหลอกลวงทางการเงิน และปฏิบัติงานรับมือกรณีการฉ้อโกงเกี่ยวกับบริการของธนาคารและการเงินบนโทรศัพท์มือถือ

ธนาคารกลางเมียนมาให้ความสำคัญกับการใช้บริการทางการเงินบนโทรศัพท์มือถืออันแพร่หลายอย่างสอดคล้องกับกฎหมายและข้อบังคับ พร้อมกระตุ้นเตือนสาธารณชนป้องกันตนเองจากการฉ้อโกงและให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ

อู วิน เชน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการวางแผนและการเงิน เน้นย้ำความจำเป็นในการทำความเข้าใจความปลอดภัยของระบบออนไลน์ โดยเฉพาะการใช้โซเชียลมีเดียที่เพิ่มขึ้นตามพัฒนาการของเทคโนโลยีสมัยใหม่ในต้นศตวรรษที่ 21

นอกจากนั้น อู วิน เชน กล่าวว่าสภาบริหารแห่งรัฐของเมียนมาได้เผยแพร่ขั้นตอนการปฏิบัติงานอันมีมาตรฐานสำหรับการรวบรวมข้อมูลและปฏิบัติการป้องกันการฉ้อโกงทางการเงินผ่านเครือข่ายโทรคมนาคม

ทั้งนี้ จำนวนคดีหลอกลวงทางออนไลน์ของเมียนมา ช่วงปี 2021-2024 รวมอยู่ที่ 482 คดี ซึ่งนำสู่การตั้งข้อหากับชาวไนจีเรีย 23 ราย ชาวไทย 1 ราย และชาวเมียนมา 59 ราย

#เมียนมา #คดีหลอกลวงทางออนไลน์ #ซินหัว #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share