โซนี่ไทย พร้อมเปิดจองกล้องเรือธง Alpha 9 III วันที่ 18 มกราคม นี้

กองบรรณาธิการ

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลสรุ่น Alpha 9 III  ซึ่งเป็นกล้องฟูลเฟรมระดับเรือธงในตระกูล Alpha 9  Series ตัวแรกของโลกที่โดดเด่นด้วยเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Global Shutter Full-Frame Stacked CMOS ที่มีความละเอียด 24.6 ล้านพิกเซล จะช่วยให้คุณถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงสุด 120 ภาพต่อวินาที ผสานการทำงานร่วมกับระบบ AF อันทันสมัยที่สุดของโซนี่ในปัจจุบัน ซึ่งมีโฟกัสอัตโนมัติแบบ AI พร้อมการคำนวณโฟกัส AF/AE สูงสุด 120 เท่าต่อวินาที รวมถึงความสามารถในการซิงค์แฟลชที่เร็วที่สุดในโลก โดยกล้อง Alpha 9 III เหมาะอย่างยิ่งสำหรับช่างภาพมืออาชีพที่ต้องการถ่ายภาพในช่วงเวลาสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้โซนี่ไทยยังเปิดตัวเลนส์ G Master รุ่น FE 300mm F2.8 GM OSS (รุ่น SEL300F28GM) เลนส์ไพรม์เทเลโฟโต้ขนาดใหญ่และเบาที่สุดในตระกูล G Master ของโซนี่ ซี่งเป็นเลนส์ E-Mount Alpha แบบฟูลเฟรม 35 มม. มีทางยาวโฟกัส 300 มิลลิเมตร พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสุด F2.8 ทั้งยังเป็นเลนส์ที่ให้รายละเอียดสูงสุดซึ่งเป็นจุดเด่นของ G Master รวมถึงมอบประสิทธิภาพ AF (โฟกัสอัตโนมัติ) ที่รวดเร็ว และแม่นยำได้อย่างน่าอัศจรรย์

คุณสมบัติของกล้อง Alpha 9 III

– ประสิทธิภาพของภาพนิ่งที่สร้างขึ้นโดยเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Global Shutter Full-Frame Stacked CMOS ตัวแรกของโลก

กล้อง Alpha 9 III รุ่นใหม่มาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Global Shutter Full-Frame Stacked CMOS ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ ด้วยความละเอียดประมาณ 24.6 ล้านพิกเซลใช้งานจริง2 พร้อมหน่วยความจำในตัว ผสานการทำงานร่วมกับระบบประมวลผลภาพ BIONZ XR® รุ่นล่าสุด ที่ช่วยให้คุณถ่ายภาพต่อเนื่องได้โดยไม่มีการแบล็คเอาท์หรือเฟรมดำในช่องมองภาพ (Blackout-free) โดยสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุดถึง 120 เฟรมต่อวินาที4 พร้อมการติดตาม AF/AE3 เต็มรูปแบบ ในขณะที่กล้อง Alpha 9 III รุ่นใหม่ยังมาพร้อมระบบโฟกัสแบบ High-Density Focal Plane Phase Detection AF ที่ครอบคลุมพื้นที่ในภาพถ่ายกว่า 95.6%  รวมถึงระบบ Real-time Recognition AF (Autofocus) ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะสามารถจดจำวัตถุที่หลากหลายด้วยความแม่นยำและความน่าเชื่อถือสูงได้อย่างน่าอัศจรรย์ ด้วยการรวมประสิทธิภาพความเร็วสูงถึง 120 เฟรมต่อวินาทีเข้ากับประสิทธิภาพการจดจำวัตถุที่มีความแม่นยำสูง ทำให้สามารถถ่ายภาพฉากและช่วงเวลาสำคัญที่ไม่สามารถบันทึกได้ด้วยตาเปล่าได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่หน่วยประมวลผล AI ในกล้อง Alpha 9 III ยังรองรับการถ่ายภาพยนตร์ และภาพนิ่งที่มีวัตถุเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังปรับปรุงประสิทธิภาพของการจดจำดวงตาของมนุษย์ด้วย Real-Time Recognition AF และ Real-Time Tracking Automatically Recognizing รวมถึงมีระบบกันสั่นภายในตัวกล้อง 5 แกน 8.0 ขั้นตอน5 ทำให้สามารถแสดงภาพคุณภาพสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กล้อง Alpha 9 III มีอุปกรณ์เสริมอย่าง Grip แบบแนวตั้ง รุ่น VG-C5 (แยกจำหน่าย) เป็นรูปทรงใหม่ที่จะเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งานเช่นเดียวกับการถ่ายภาพแนวนอน ทั้งยังรองรับการถ่ายภาพระยะไกลได้อย่างสะดวกสบาย โดยอุปกรณ์เสริมอย่าง Grip และปุ่มชัตเตอร์ยังได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เช่นเดียวกันกับตัวกล้องหลัก ให้จับถือใช้งานได้อย่างถนัดมือ ไม่เมื่อยล้า ทำให้ใช้งานได้อย่างคล่องตัว

ด้วยระบบโครงสร้างของกล้อง Alpha 9 III ที่มาพร้อมจอภาพ LCD หลายมุม 4 แกนแบบปรับมุมได้ และการควบคุมเมนูด้วยระบบสัมผัสได้อย่างรวดเร็ว มาพร้อมช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์แบบ Quad XGA  พร้อมด้วยจอแสดงผล OLED ความละเอียดสูงถึง 9.44 ล้านจุด และให้การมองเห็นในระดับสูงด้วยความสว่างเช่นเดียวกับ Alpha 7R V โดยมีกำลังขยายประมาณ 0.90x  นอกจากนี้ยังมาพร้อมปุ่มแบบกำหนดเองที่อยู่บริเวณด้านหน้าของกล้อง จะช่วยให้คุณสามารถกำหนดฟังก์ชั่นเพิ่มความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่องได้ด้วยการใช้งานปุ่มแบบกำหนดเอง เพื่อเพิ่มความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่อง โดยใช้นิ้วจับที่ Grip ช่วยให้สามารถสั่งงานได้ทันที รองรับช่างภาพมืออาชีพเมื่อถ่ายภาพในทุกสภาพแวดล้อม

ผลิตภัณฑ์เลนส์รุ่นใหม่จากโซนี่ ประกอบด้วย

เลนส์ G Master รุ่น FE 300mm F2.8 GM OSS (รุ่น SEL300F28GM)

 เลนส์ G Master รุ่น FE 300mm F2.8 GM OSS (รุ่น SEL300F28GM) เป็นเลนส์ไพรม์เทเลโฟโต้ขนาดใหญ่และเบาที่สุด17ในตระกูล G Master ของโซนี่ ซี่งเป็นเลนส์ E-Mount Alpha แบบฟูลเฟรม 35 มม. มีทางยาวโฟกัส 300 มิลลิเมตร พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสุด F2.8 ตลอดช่วงซูมทั้งหมด ทั้งยังเป็นเลนส์ที่ให้รายละเอียดสูงสุดซึ่งเป็นจุดเด่นของ G Master รวมถึงมอบประสิทธิภาพ AF (โฟกัสอัตโนมัติ) ที่รวดเร็วและแม่นยำได้อย่างน่าอัศจรรย์ ในขณะที่ตัวเลนส์ยังได้รับการออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบาประมาณ 1,470 กรัม(ไม่รวมขาตั้งกล้อง) ที่จะช่วยให้คุณถ่ายภาพทุกช่วงเวลาได้อย่างคมชัด เหมาะสำหรับการถ่ายภาพกีฬาที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว หรือสัตว์ที่กำลังเคลื่อนตัวอย่างว่องไว เมื่อจับคู่กับกล้อง Alpha 9 III ทำให้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงพร้อมการติดตาม AF/AE ได้สูงสุดถึง 120 เฟรมต่อวินาทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ18 หากแม้วัตถุที่มีการเคลื่อนไหวที่ซับซ้อนและหลากหลายก็สามารถติดตามได้ด้วยความแม่นยำสูง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้คู่กับตัวกล้องที่มีความเบา โดยไม่เป็นภาระของช่างภาพแต่อย่างใด อีกทั้งยังลดความเหนื่อยล้าระหว่างการถ่ายภาพโดยใช้มือถือกล้องเป็นเวลานานอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับ Teleconverter19 ที่เป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งจะช่วยให้คุณถ่ายภาพในช่วงเทเลโฟโต้ได้สูงสุดถึง 600 มิลลิเมตร (เทียบเท่า 900 มิลลิเมตร เมื่อใช้คู่กับกล้อง (APS-C)20

กำหนดเปิดสั่งจองผลิตภัณฑ์ และวันวางจำหน่าย

* กล้อง Alpha 9 III พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2567 ถึง 4 กุมภาพันธ์ 2567 ในราคา 224,990 บาท และเริ่มรับสินค้าตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

สิทธิพิเศษ !! สำหรับผู้ที่สั่งจองกล้อง Alpha 9 III ในช่วงเวลาดังกล่าว จะได้รับฟรีทันที CFExpress Card รุ่น CEA-G80T มูลค่า 8,990 บาท จำนวน 1 ชิ้น

พิเศษ! สำหรับลูกค้าจอง Alpha 9 III ลงทะเบียน My Sony ระหว่างวันที่ 9 – 29 ก.พ. 2567 รับโค้ดส่วนลด 2,000 บาท สำหรับซื้อสินค้าที่ร้าน Sony Store และ Sony Store Online

* เลนส์ G Master รุ่น FE 300mm F2.8 GM OSS (รุ่น SEL300F28GM) จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 โดยจำหน่ายราคา 229,990 บาท

พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อ เลนส์ FE 300mm F2.8 GM OSS  รับสิทธิ์แลกซื้อ Teleconverter Lens รุ่น SEL20TC หรือ SEL14TC ในราคาสุดพิเศษเพียง 9,990 บาท จากราคาปกติ 21,990 บาท สิทธิ์พิเศษนี้มีกำหนดถึง 30 เมษายน ศกนี้ เท่านั้น

#โซนี่ไทย #กล้องAlpha9III #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share