กรุงศรี มอเตอร์ไซต์ ประกาศ กลยุทธ์ Unleash the MAX : รุกอย่างเหนือชั้น สู่ผู้นำที่ยั่งยืน รองรับเป้าสินเชื่อ 3.7 หมื่นลบ.

กองบรรณาธิการ

นางสาวชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)ผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ มีเป้าหมายในการทำธุรกิจผ่านกลยุทธ์ Unleash the MAX : รุกอย่างเหนือชั้น สู่ผู้นำที่ยั่งยืน เน้นการเติบโตเคียงข้างลูกค้า และพันธมิตรอย่างยั่งยืนและยึดหลักธรรมาภิบาล ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ ประกอบด้วย โซลูชั่นครบครัน บริการที่ครอบคลุมและมุ่งสู่ความยั่งยืน

โดยในส่วนของโซลูชั่นครบครันนั้น บริษัทพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ชีวิตผู้ใช้รถมอเตอร์ไซต์ที่ครบวงจรและมากที่สุดในตลาดและมีการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับการใช้งานที่รวดเร็วให้กับลูกค้า

ทางด้านบริการที่ครอบคลุมนั้น บริษัทพร้อมมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นไร้รอยต่อกับทีมที่ปรึกษาทางการเงิน ให้กับลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจในระยะยาว เพื่อขับเคลื่อนเครือข่ายธุรกิจมอเตอร์ไซต์และบิ๊กไบค์กว่า 2,000 รายทั่วประเทศ รวมถึงรถมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าด้วย นอกจากนี้ยังมีการระบบ Cross-border system ที่ดีลเลอร์สามารถให้บริการลูกค้าได้แบบไร้พรมแดน มีการพัฒนาแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้ดีลเลอร์สามารถขายมอเตอร์ไซต์ดีขึ้น

และในเรื่องการมุ่งสู่ความยั่งยืน นั้นบริษัทพิจารณาสินเชื่อตามความสามารถรายบุคคลและมอบโซลูชั่นทางการเงินที่เหมาะสมกับพันธมิตรมอเตอร์ไซต์เพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาด

สำหรับภาพรวมตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในปี 2566 กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ คาดการณ์ยอดขายรถมอเตอร์ไซค์รวมทุกประเภทอยู่ที่ 1,700,000 คัน (-6 เปอร์เซ็นต์) โดยยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กอยู่ในช่วงชะลอตัวที่ 1,597,500 คัน (-7 เปอร์เซ็นต์) ขณะที่บิ๊กไบค์ เติบโตเล็กน้อยราว 1 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขาย 72,500 คัน และยอดขายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเติบโตแบบก้าวกระโดดที่ 203 เปอร์เซ็นต์อยู่ที่ 30,000 คัน เป็นส่วนของตลาดองค์กร 60 เปอร์เซ็นต์และรายย่อย 40 เปอร์เซ็นต์ในส่วนของตลาดสินเชื่อมอเตอร์ไซค์ คาดการณ์แนวโน้มยอดสินเชื่อใหม่ที่ 47,005 ล้านบาท (-6 เปอร์เซ็นต์) อยู่ในช่วงชะลอตัวเช่นกัน สอดคล้องกับยอดขายรถมอเตอร์ไซค์โดยรวม

ในส่วนของเป้าหมายธุรกิจปี 2566 นั้น บริษัทตั้งเป้าหมายยอดสินเชื่อคงค้างรวมที่ 37,000 ล้านบาท โดยเป็นสินเชื่อใหม่ 19,397 ล้านบาทและเป็นสินเชื่อใหม่ผ่านช่องทางดิจิทัล 1,500 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตที่ 15 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้บริษัทยังมองว่าตลาดรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถ EV เป็นตลาดที่มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด และประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์เป็นตลาดคอร์ปอเรทและ 40 เปอร์เซ็นต์เป็นตลาดลูกค้ารายย่อย

#กรุงศรีมอเตอร์ไซต์ #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share