ส่อง 5 อาชีพรายได้สูง เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส สู้ไวรัส

       

ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ฉุดเศรษฐกิจซบเซาไปทั่วโลก     ทำเอาหลายคนได้รับผลกระทบอย่างกะทันหัน เรียกว่าตั้งตัวไม่ติดกันเลยทีเดียว แต่ทว่าในวิกฤตก็ย่อมมีโอกาสเสมอ สำหรับคนที่อยากหาอาชีพเพิ่มรายได้ วันนี้เรามีทางเลือกมาแนะนำ เป็นอาชีพที่น่าสนใจเอาไว้เป็นแนวทางสร้างรายได้ให้ตัวเองและครอบครัว

         เริ่มที่อาชีพแรก “ครูสอนพิเศษ หรือติวเตอร์ส่วนตัวแบบออนไลน์” เพราะการแข่งขันทางการศึกษาในไทยมีค่อนข้างสูงมาโดยตลอด ถึงแม้ในปัจจุบันทุกคนจะตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส แต่อาชีพนี้ก็ไม่ได้รับผลกระทบ เพราะการสอนพิเศษขณะนี้ สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านการวิดีโอคอลออนไลน์ เช่นเดียวกันกับ “ธุรกิจร้านอาหารแบบเดลิเวอรี่” ที่กำลังมาแรง เพราะหลายคนต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน อาหารเดลิเวอรี่จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย เฉกเช่นเดียวกับการเรียนรู้ผ่านช่องทางออนไลน์

Woman signing receipt for food delivery

       อาชีพถัดไป “งานเขียนนิยายหรือหนังสือออนไลน์” เนื่องจากนิยายได้ขยับช่องทางให้ผู้อ่านเข้าถึงง่ายกว่าเดิมผ่านแอปพลิเคชันในมือถือ ทำให้อยู่ในกระแสนิยม แถมนักเขียนนิยายออนไลน์ยังสามารถรวมเล่มเพื่อขายด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องผ่านสำนักพิมพ์ได้อีกด้วย ส่วนอาชีพ “ผลิตคอนเทนต์ โฆษณาสินค้าออนไลน์” ด้วยปัจจุบันโซเชียลมีเดียกลายเป็นช่องทางในการโปรโมทสร้างรายได้ให้กับสินค้า ยุคนี้จึงจำเป็นต้องมีผู้ที่ผลิตคอนเทนต์หรือโฆษณาออนไลน์แบบเรียลไทม์ที่มีคุณภาพ

Asian woman playing smartphone while lying on home sofa in her living room. Happy female use phone for texting, reading, messaging and buying online at home. Lifestyle woman at home concept.

          อีกหนึ่งอาชีพที่หลายคนคาดไม่ถึงอย่าง “ตัวแทนประกัน” ก็มีรายได้สูง อีกทั้งยังถือเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้อย่างไม่จำกัด เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีแนวความคิดมุ่งมั่นชัดเจน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ บริษัท เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ที่มี “ โปรเจค รอร์” (Project ROAR)  เพื่อวางพื้นฐานและยกระดับให้กับช่องทางการขายผ่านตัวแทน โดยการสร้างโมเดลการพัฒนาคุณภาพตัวแทนเพื่อก้าวสู่บทบาทของตัวแทนที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Planner- FP) แบบ Full Time  ที่มีโครงสร้างเงินสนับสนุนประจำเดือน พร้อมการสนับสนุนจากโค้ชพี่เลี้ยง (Coaching Manager – CM) ตลอดเส้นทางอาชีพ เพื่อรองรับการแข่งขันของตลาดประกันชีวิตในอนาคต นอกจากนี้ เจนเนอราลี่ยังมีแคมเปญ “MDRT 3ปี รับโบนัส 3 ล้านบาท”สำหรับตัวแทนที่สร้างผลผลิตตามเป้าหมาย สวนกระแสเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน ที่หลายอาชีพกำลังมีผลกระทบในการลดของรายได้

           สำหรับข้อดีของเส้นทางการเป็นตัวแทนมืออาชีพนั้น ทุกคนสามารถเติบโตได้ในสายอาชีพนี้ด้วยตนเอง เพียงมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ก็สามารถกำหนดกฎเกณฑ์บริหารงานของตัวเองได้อย่างมืออาชีพ และถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ไม่สามารถทดแทนได้ สวนทางกับกระแสเทรนด์โลกที่ในอนาคตอาจจะมีหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาทำงานทดแทนมนุษย์ แต่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี ลูกค้าก็ยังคงต้องการคำแนะนำ รวมถึงการดูแลจากตัวแทนประกันชีวิตอยู่นั่นเอง โดยเฉพาะจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ ยิ่งทำให้หลายคนเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพและหลักประกันความมั่นคงกันมากขึ้น จนทำให้ยอดการขายประกันในช่วงนี้พุ่งกระฉูดเลยทีเดียว

          ผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นตัวแทนที่ปรึกษาทางการเงินรุ่นใหม่ (Financial Planner – FP) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://fplionsroar.generali.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share