ไมโครซอฟท์ ประสบความสำเร็จ จัดสัมมนา ร่วมกับ พันธมิตร หนุนเอสเอ็มอีโต 10X

กองบรรณาธิการ

ไมโครซอฟท์ ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ในการจัดสัมมนาหัวข้อ Microsoft ยกระดับ SMEs ไทย ปั้นยอดขาย 10X

นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครทซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไมโครซอฟท์มีความยินดีอย่างยิ่งในการส่งเสริมเอสเอ็มอี ก้าวข้ามการทำธุรกิจในรูปแบบเดิมสู่การทำธุรกิจผ่านออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ส ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มศักยภาพในการทำตลาดของเอสเอ็มอีให้สามารถขยายตลาดได้มากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการช่วยยกระดับเอสเอ็มอีได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ไมโครซอฟท์ จึงร่วมกับพันธมิตรจัดสัมมนาเพื่อเพิ่มอาวุธทางการแข่งขันในโลกดิจิทัลให้กับเอสเอ็มอี โดยงานสัมมนานอกจากจะได้ความรู้และมุมมองที่ถูกต้องที่เอสเอ็มอีไทยสามารถนำไปใช้ในการดำเนินธุรกิจดิจิทัลให้สอดคล้องและถูกต้องกับหลักกฎหมายอิเล็กทรอนิกส์ฉบับปัจจุบันแล้ว เอสเอ็มอี ยังได้รับการอบรมในหัวข้อ ไม่ต้องไฮโซแต่โต10X ด้วยกลยุทธ์ติดปีก E-commerce จากบริษัท Buzzebees

นายภักดี อัญญะกมล รองกรรมการผู้จัดการสายงานกลุ่มลูกค้าองค์กร และ กิจการขนาดกลางและขนาดย่อม บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผู้เข้ารับการอบรม ยังได้พบกับการนำเสนอดิจิทัลโซลูชั่นใหม่ๆที่มาพร้อมกับนวัตกรรมล่าสุดของโครซอฟท์ ที่เอสเอ็มอีสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจได้อย่างมั่นใจ ประกอบด้วย โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์จาก บริษัท MISO โซลูชั่นที่นำข้อมูลมาใช้ประโยชน์สูงสุดทางธุริจกับ บริษัท Big Work รวมถึงการนำเสนอการสร้างแอพพลเคชั่นง่ายๆ ในวันเดียวจากบริษัท Fusion Solution และการนำเสนอโซลูชั่นระบบจัดการเอกสารแบบไร้กระดาษจากบริษัท Wolf Approve ซึ่งสามารถรองรับการทำธุรกิจที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ไมโครซอฟท์มั่นใจว่างานสัมมนาในครั้งนี้ สามารถช่วยและส่งเสริมเอสเอ็มอีในการต่อยอดธุรกิจของตนเองได้ง่ายขึ้น และมีความพร้อมในการแข่งขันกับคู่แข่งทางการตลาดสำหรับเอสเอ็มอีที่ทำธุรกิจในรูปแบบเดิมและเอสเอ็มอีที่ทำธุรกิจโดยนำเทคโนโลยีมาช่วยในการขายสินค้าและบริการผ่านอีคอมเมิร์ส ผมเชื่อมั่นว่าการสัมมนานี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เอสเอ็มอีสามารถก้าวกระโดดในการทำธุรกิจในยุคดิจิทัลได้อย่างแท้จริง” ภักดี กล่าวและว่า

การจัดสัมมนาของไมโครซอฟท์ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้วยดีนับว่าเป็นประโยชน์อย่างมากกับเอสเอ็มอี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เอสเอ็มอี สามารถเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน รวมถึงมีการเพิ่มช่องทางในการขายสินค้าที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น และสสว. เป็นหนึ่งในหน่วยงานภาครัฐที่มีการส่งเสริมเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เอสเอ็มอีมีการเติบโตที่ยั่งยืนและสามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับเอสเอ็มอีได้อย่างต่อเนื่อง

ด้านนายมีธรรม ณ ระนอง ผู้เชี่ยวชาญ และรักษาการผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) กล่าวว่า ในโลกยุคดิจิทัล มีความจำเป็นอย่างมากที่ธุรกิจจะต้องปรับตัวมาทำธุรกิจผ่านอีคอมเมิร์สหรือออนไลน์เพื่อให้สามารถอยู่รอดในตลาดได้ ทาง สพธอ. เองมีบทบาทที่สำคัญในการดูแลธุรกรรมที่มีความเกี่ยวเนื่องกับการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้การทำธุรกิจผ่านอิเล็กทรอนิกส์มีความราบรื่น และหากการซื้อขายสินค้าไม่ราบรื่นละโปร่งใส สพธอ. เองยังได้จัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนจากการซื้อสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ต (Online Complain Center) เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคในการซื้อสินค้าหรือบริการผ่านออนไลน์ นอกจากนี้ทาง สพธอ. ยังมีหน้าที่ในการกำกับและดูแลกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้การทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์อยู่ภายใต้การกำกับของกฎหมายละช่วยให้การขายสินค้าผ่านออนไลน์มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share