“อิ่มใจ” ลูกหยีฉาบ สร้างรายได้เสริมชุมชน

กองบรรณาธิการ

เราช่วยชุมชน ชุมชนช่วยเรา ในยามนี้ สู่การแตกผลิตภัณฑ์ใหม่ของ “อิ่มใจ”  จากผลไม้อบแห้ง สู่ลูกหยีฉาบจากยะรัง ปัตตานี และเมือง ยะลา  ที่นำมาจับใส่ขวดแต่งตัวใหม่ ให้สวยงาม พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่ม ให้ลูกหยีฉาบของจังหวัดชายแดนใต้ ได้อวดโฉมของดีเมืองถิ่น ที่คัดพิเศษ สด ด้วยรสชาติ เข้มข้น กลมกล่อมแบบสูตรคนใต้แท้ๆ  ภายใต้การผลิตให้แบรนด์อิ่มใจ เสิร์ฟถึงมือผู้บริโภคแล้ววันนี้

ปุญญพัฒน์ เลี้ยงประไพพันธ์  เจ้าของแบรนด์ “อิ่มใจ” กล่าวว่า การตัดสินใจแตกผลิตภัณฑ์ใหม่ จากผลไม้อบแห้ง เป็นลูกหยีฉาบนั้น ลูกหยี เป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่ชุมชนทางยะรัง ปัตตานี และเมืองยะลา ได้ทำเป็นอาชีพ และยังขาดเรื่องการทำตลาดและสร้างแบรนด์ ด้วยคุณภาพของสินค้า เรียกได้ว่าของดีอย่างลูกหยี น่าจะนำมาสร้างชื่อให้คนทั่วไปได้รู้จัก และได้รับรู้ถึงของดีของจังหวัดชายแดนใต้ พร้อมปรับแพคเกจจิ้งที่สวยงาม  และน่ารับประทานมากขึ้น  ด้วยรสชาติที่ดีของลูกหยีฉาบที่มีความสด ใหม่ เข้มข้น อร่อยอยู่แล้ว จึงไม่ยากที่จะนำมาเสิร์ฟถึงมือผู้บริโภค  โดยปัจจุบันได้ทดลองออกวางจำหน่าย ได้ประมาณ 1 เดือน ผลปรากฏได้รับการตอบรับที่ดีเกินความคาดหมาย

“ปัจจุบันมีตัวแทนจากไต้หวันได้สั่งลูกหยีฉาบที่มีรสชาติอร่อย ไปเปิดตลาดที่ไต้หวัน หากโควิด19 หยุดการแพร่ระบาด และธุรกิจกลับมาเดินใหม่ได้เต็มร้อย คาดจะมีการเจรจากันจริงจังอีกครั้ง” ปุญญพัฒน์ กล่าวและว่า

สำหรับลูกค้าที่สนใจ สามารถติดต่อได้ทีโทรศัพท์ 089 527 6638  หรือ ร้านกาแฟกับต้นไม้ บาย ดีญ่า (Coffee by Deeya)  ย่านบางบัวทอง และตลาดน้ำไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี

“ผมมั่นใจว่า ลูกหยีฉาบ ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ ด้วยรูปลักษณ์โดดเด่น รสชาติอร่อยจะได้รับการตอบรับดีขั้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน เพราะมีราคาจำหน่ายเพียง 50 บาทต่อกระปุก ขนาด 220 กรัม และสามารถเก็บรักษาคุณภาพสินค้าได้ถึง 1 ปีเต็ม เมื่อเทียบกับราคาและคุณภาพสินค้า จะทำให้แบรนด์อิ่มใจ ขยายตัวไปได้ และคงได้รับโอกาสสู่เส้นทางส่งออกโดยผ่านตัวแทนจำหน่าย” ปุญญพัฒน์

สำหรับแผนการตลาดในอนาคต  หลังจากสถานการณ์โควิด-19 และเศรษฐกิจให้ดีขึ้น มีแผนที่จะร่วมกับหน่วยงานรัฐ  เพื่อส่งเสริมด้านการขยายตลาดไปยังตลาดเอเชีย โดยเฉพาะในจีน ฮ่องกง ไต้หวัน  ที่นับว่าตลาดดังกล่าวมีศักยภาพด้านกำลังซื้ออย่างมาก และกำลังเป็นที่ต้องการ โดยอาจเริ่มต้นการไปออกบูธในงานเอ็กซิบิชั่นต่างๆ  ในตลาดต่างประเทศ เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จัก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share