อินเตอร์ ฟาร์มา ตั้งเป้าโต 25% พร้อมดันธุรกิจรร้านขายยา รพ. เข้าตลาด MAI ระดมทุน 1,000 ลบ.

กองบรรณาธิการ

อินเตอร์ ฟาร์มา เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพแบบครบวงจรป้อนตลาดเวชศาสตร์ชะลอวัย ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เจาะตลาดครอบคลุมทุกเซกเมนต์ทั้งไทยและต่างประเทศ พร้อมให้ความสำคัญกับการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ควบคู่กับการสร้างแบรนด์และโปรโมตสินค้าผ่านพรีเซ็นเตอร์หวังเพิ่มยอดขาย เข้าถึงผู้บริโภค

ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีที่ เวชศาสตร์ชะลอวัยและการฟื้นฟูสุขภาพเป็นศาสตร์ทางการแพทย์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เป็นผลจากผู้บริโภคทุกคนต้องการมีสุขภาพที่ดีมากขึ้น ทั้งนี้จากการสำรวจและคาดการณ์โดยองค์การสหประชาชาติ (United Nations) และเวิลด์ อิโคโนมิค ฟอรั่ม (World Economic Forum) พบว่า ในปี 2050 หรือ 2593 คนทั่วโลกจะมีอายุยืนขึ้นเมื่อเทียบกับ 100 ปีที่ผ่านมา ที่น่าสนใจคืออายุเฉลี่ยคนเอเชียจะมีอายุยืนยาวถึง 79.5 ปี ใกล้เคียงกับชาวยุโรปที่อายุยืน 83.8 ปี และอเมริกาเหนือ 84 ปี ส่วนอายุเฉลี่ยคนไทย เกินค่าเฉลี่ยโลก คือ มีอายุเฉลี่ย 82.3 ปี ดังนั้นการช่วยเหลือตัวเองได้เป็นอย่างดีในกิจวัตรประจำวัน ความคิดความจำดี มีความสุข อารมณ์จิตใจแจ่มใส นอนหลับดี รับประทานอาหารได้ แข็งแรงและอ่อนเยาว์ ถือเป็นการมีชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีความสุข

ด้วยวิสัยทัศน์การมีชีวิตที่ยืนยาวและชะลอวัย จึงเป็นเรือธงขับในการเคลื่อนธุรกิจของอินเตอร์ ฟาร์มา ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมทั้งเวชภัณฑ์ โภชนเภสัช และเวชสำอาง ด้วยการใช้เทคโนโลยีชีวภาพในแต่ละกลุ่มสินค้า ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

กลยุทธ์การตลาดเพื่อครองความเป็นผู้นำและแผนดำเนินธุรกิจในปี 2567 นี้ บริษัทฯ จะเน้นเปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ต่อเนื่อง ในทุกกลุ่มสินค้าของอินเตอร์ ฟาร์มา ไม่น้อยกว่า 7 รายการ เพื่อให้ผู้บริโภครู้จักมากขึ้น พร้อมมุ่งเน้นการขยายการรับรู้ในผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาในระดับสากลและได้รับการยอมรับในวงการแพทย์ให้ใช้ในโรงพยาบาลชั้นนำ คลินิก ศูนย์สุขภาพ ร้านขายยา โมเดิร์นเทรด การจำหน่ายไปยังผู้บริโภคโดยทีมขายและช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่าย ตลอดจนการขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้นด้วย โดยภายในระยะเวลา 5 ปีต่อจากนี้ อินเตอร์ ฟาร์มา ตั้งเป้าหมายสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในการเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สุขภาพแบบครบวงจร การขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมมากขึ้น รวมถึงทำตลาดทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศควบคู่กับการสร้างแบรนด์ INTERPHARMA ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และในวงกว้างมากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโต สู่การเป็นบริษัทชั้นนำในระดับสากล

ปีนี้ บริษัทฯ ยังคงใช้กลยุทธ์ Presenter Marketing ต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นยอดขายให้เติบโตประมาณ 30-40% และสร้างการรับรู้ในแบรนด์อินเตอร์ ฟาร์มา รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของอินเตอร์ ฟาร์มา ในวงกว้างมากขึ้น รวดเร็ว และตรงกลุ่มเป้าหมาย การใช้ 3 ซุปตาร์ตัวแม่เป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยอั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ เป็นพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์ “เบลลา พารา”(Bella Para) ยาลดไข้บรรเทาอาหารปวด ทั้ง 7 ได้แก่ ปวดหัว ปวดหลัง ปวดฟัน ปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ ปวดประจำเดือน ปวดเมื่อยจากไข้หวัด ,คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เป็นพรีเซ็นเตอร์ยาสีฟันยู (YUUU) ยาสีฟันโปรไบโอติก โฮลิสติก ออรัล แคร์ และปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล เป็นพรีเซ็นเตอร์ โปรแบค 7 ผลิตภัณฑ์โปรไบโอติก ที่มียอดขายสูงสุดในโรงพยาบาลและร้านขายยา ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรไบโอติก ถือว่าประสบความสำเร็จมาก เป็นผลจากบริษัทฯ ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เช่น Probac BL สูตรสำหรับโรคภูมิแพ้ Probac Fit สูตรสำหรับลดไขมันช่องท้อง Probac MOOD สูตรทำให้อารมณ์ดี ความจำดี หลับง่าย หลับลึก Probac Ultra Collagen สูตรลดริ้วรอย หน้ากระจ่างใส เป็นต้น ทั้งนี้ หากเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ คาดว่าผลประกอบการปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ประมาณ 2,500 ล้านบาท เติบโต 25%

ดร.ตฤณวรรธน์ กล่าวต่อว่า หนึ่งในปัจจัยความสำเร็จตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจ และส่งเสริมแบรนด์ให้แข็งแกร่ง อินเตอร์ ฟาร์มา มีแผนที่จะขยายธุรกิจมากขึ้นโดยในปี 2568 บริษัทมีแผนที่จะนำธุรกิจร้านขายยา อินเตอร์ ฟาร์มา

เข้าตลาดหลักทรัพย์ โดยคาดว่าจะสามารถระดมทุนได้ 1,000 ล้านบาทและขยายสาขาเพิ่มจากเดิม 32 สาขา เป็น  42 สาขา ภายใน 3 ปี จะมีประมาณ 70 สาขาทั่วประเทศ และในส่วนของธุรกิจโรงพยาบาลนครพัฒน์ บริษัทมีแผนที่จะนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปี 2569 และจะสร้างอาคารเพิ่มในโรงพยาบาลนครพัฒน์ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช  เพื่อรองรับผู้ป่วยมากขึ้น ปัจจุบันที่ใช้พื้นที่เพียง 2 ไร่ จาก พื้นที่ 7 ไร่ 

นอกจากนี้บริษัทมีโรงงานผลิตยา 2 แห่ง มากกว่า 100 ตำรับมีผลิตภัณฑ์ 4 กลุ่มประกอบด้วย กลุ่มยารักษาโรค ป้องกันโรคและชะลอวัย อาทิ ยาแก้แพ้ ยาเบาหวาน ยาแก้ปวดมีไข้

กลุ่มเวชสำอางค์ กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลสัตว์เลี้ยงหมาและแมว และกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพของสัตว์ปศุสัตว์ ผลิตภายใต้อาหารปลอดภัย 

นอกจากนี้นี้ภายใน 5 ปีคาดว่าจะมีรายได้ 5,000 ล้านบาทใน 5 ปีและเป็นผู้นำสำหรับผลิตภัณฑ์สุขภาพทั้งคนและสัตว์ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ

 #อินเตอร์ฟาร์มา #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share